Cùng nhìn lại những chiếc TV 4K tốt nhất năm 2014

Cùng nhìn lại những chiếc TV 4K tốt nhất năm 2014

TIVI 4K là xu hướng của người dùng trong tương lai , chắc chắn vậy, quan trọng là chúng ta phải chi nhiều tiền để lựa chọn một chiếc TIVI 4K nào chất lượng hình ảnh tốt. Nguồn nội dung thì sắp có rồi, cứ yên tâm tương lai sẽ có đầy đủ.

Ngoài ra, TIVI 4K còn giúp cho công nghệ 3D tiến đến một nấc thang mới, nó có vẻ cho chất lượng tốt hơn hẳn ở những dòng TIVI này. Dưới đây là một danh sách những chiếc TIVI 4K tốt nhất trong tầm tiền mà bạn có thể chọn mua. Danh sách này của Techradar đánh giá.

Tivi Sony KD-65X9005B

lắp khung treo tivi

Sony KD-65X9005B là một ví dụ tốt cho công nghệ 4K. Chất lượng hình ảnh UHD với nội dung nguyên gốc là rất tốt với độ sâu màu và chi tiết hình ảnh. Trong khi đó thì khả năng upscale lên 4K từ nội dung full HD của nó thực sự là đỉnh cao, bạn có thể tin chắc rằng việc này sẽ làm cho những bộ phim full HD trước đây mà bạn đã xem sẽ có chất lượng tốt hơn hẳn.

Công nghệ 3D trập động của chiếc TIVI này cho ra những hình ảnh phải nói là “kỳ diệu”. Ngoài ra, việc tích hợp bộ giải mã HEVC và cổng HDMI 2.0 đảm bảo tính “tương lai” cho KD-65X9005B. Nhìn chung, đây là một sản phẩm tốt, Sony vẫn là một cái tên uy tín về chất lượng hình ảnh TIVI.

Tivi Samsung UE65HU8500

lắp khung treo tivi

Ra mắt hồi đầu năm nay, đây là chiếc TIVI 4K rất quyến rũ trên thị trường. Với kích thước 65 inch cùng với tính năng cong, nó mang đến những hình ảnh đẹp mà những chiếc TIVI khác không có được. Cũng bởi tấm nền cong mà khiến cho nó riêng biệt so với đám đông TIVI 4K còn lại.

Kết nối của chiếc TIVI này cũng đã được tăng lên nhằm truyền dữ liệu 4K tối hơn với kết nối HDMI 2.0 và hỗ trợ bộ giải mã video H.265, một chuẩn nén sẽ được dùng nhiều trong thời gian tới ở các dịch vụ video 4K trực tuyến (như là Netflix chẳng hạn).

tivi Samsung UE55HU8500

Nó giống như người đàn anh phía trên của nó, chỉ có là nhỏ hơn 10 inch và đi kèm là chất lượng hình ảnh tuyệt vời khiến người xem suýt xoa. Tuy vậy, nó có mức giá phải chăng hơn rất nhiều so với đàn anh, và sẽ là món đầu tư khá hợp lý cho một chiếc TIVI 4K cong nếu như bạn không có phòng quá to.

tivi Panasonic TX-50AX802

lắp khung treo tivi

Sẽ có không có sai lầm gì nếu như bạn chọn chiếc TIVI này, Panasonic TX-50AX802 mang đến chất lượng video 4K hàng đầu và khả năng upscale cũng rất tốt. Phần xem truyền hình TIVI cũng đa dạng phong phú, cùng những tính năng thu phát lại được thực hiện dễ dàng. Ngoài ra, tính năng Home Screen của Panasonic cũng giúp cho người dùng có được những thiết lập riêng biệt. Tuy vậy, hiện tại nó không tương thích với Netflix nhưng bản cập nhất firmware sắp tới của nó sẽ giải quyết vấn đề này.

tivi Samsung UE55HU8200

Bạn có cần một chiếc TIVI cong? Bạn có nghĩ cong sẽ mang lại sự khác biệt? nếu như câu trả lời là có thì có thể UE55HU8200 là một lựa chọn hợp lý, vì nó rẻ hơn 2 đàn anh cong của mình và vẫn cho chất lượng hình ảnh rất tốt. Đây là một trong những chiếc TIVI dùng công nghệ LED viền tốt nhất hiện nay.

Khả năng xử lý bluray và tính năng Freeview HD rất tốt với độ chi tiết cao, màu sắc chính xác và độ tương phản tốt. Các ứng dụng trên chiếc TIVI này đều rất hữu ích, Samsung là hãn luôn đi đầu trong việc phát triển nền tảng SmartTIVI. Sở hữu một chiếc TIVI cong mà không phải bỏ ra quá nhiều tiền.

tivi Toshiba 58L9363

lắp khung treo tivi

tivi 4K sẽ trở nên phổ biến hơn và thời kỳ đó đang bắt đầu với việc Toshiba cũng góp mặt với dòng 58L9363. Không thể nào tranh cãi về mức giá rẻ hơn cùng với 3 inch lớn hơn so với Samsung hay Sony. Nó dùng công nghệ 3D trập động và đây là thế hệ TIVI 4K thứ 2 của Toshiba sau phiên bản đầu tiên vào năm 2012. Tùy chọn smartTIVI của nó được gọi là Cloud TIVI. Ngoài ra nó có khả năng upscale mạnh mẽ nhờ vào bộ xử lý CEVO 4k. Đây quả là một lựa chọn tốt nếu như bạn muốn có 8 triệu điểm ảnh trong cuộc sống của bạn với mức giá hợp lý.

tivi Samsung UE55F9000

Với việc có 8 triệu điểm ảnh thay vì 2 triệu khiến cho thế giới phim 3D trở nên kỳ ảo hơn bao giờ hết. Công nghệ 3D trập động mà Samsung vẫn quyết theo đuổi đang cho thấy những ưu thế của nó khi mang lại chất lượng ấn tượng hơn nhiều công nghệ 3D thụ động và đáng ngạc nhiên là với việc tăng thêm điểm ảnh đã giúp rất nhiều trong việc tạo nên điều đó.

Khả năng trình chiếu nội dung video 4K gốc cũng rất tốt, những hình ảnh sắc nét và sống động, trong khi đó thì video được upsacel khá nét và hầu như không bị noise. Mặc dù vẫn cùng công nghệ LED viền nhưng UE55F9000 được bổ sung tính năng local dimming cho độ tương phản tốt hơn. Một chiếc TIVI siêu mỏng và nền tảng smartTIVI tiên tiến nhưng giá thì chưa “mỏng” lắm.

Một rạp hát trong nhà thực thụ. Cũng giống như đàn em KD-55X9005A nhưng nó lớn hơn và hệ thống âm thanh tốt hơn với 2 loa stereo ở 2 cạnh bên của màn hình. Hầu như không thể chê trách gì chất lượng hình ảnh của chiếc TIVI này, màu sắc trung thực và độ sâu màu đen rất cao. KD-65X9005A là thiết bị hoàn hảo cho phòng khách đơn giản với hình ảnh và âm thanh chất lượng cao nhưng hiện tại thì giá của nó vẫn còn khá là ngoài tầm với của nhiều người.
Edit by lắp khung treo tivi from Techradar